Part 3 - Yosaka City
เมืองโยซะกะซิตี้เป็นเมืองที่เปรียบเสมือนประตูสู่จังหวัดล้านช้าง เป็นเมืองท่องเที่ยวของจังหวัดโดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอาทิเช่น ปราสาทโยซะกะ,ตลาด Tsutenkaku,ย่าน Uneda และจุดชมวิวเหนือถนนทางด่วนโยซะกะ (NVRNWR 12)ที่แยกออกมาจากทางด่วน NVRNWR 1 Highway
ซึ่งเมืองแห่งนี้มีสถิติในการใช้รถไฟมากที่สุดในจังหวัด (390,000 คน ณ สถานีกลางยูซะกะ) จึงทำให้การเดินทางในเมืองแห่งนี้สะดวก รวดเร็ว และเกิดมลภาวะทางอากาศน้อยอีกด้วย....
VIDEO
ภาพโปสเตอร์โปรโมทการท่องเที่ยวครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแห่งนี้ ซึ่งทำให้เมืองนี้โด่งดังไปทั่วจักรวาล
ภาพบนแผนที่จากดาวเทียมที่จ้างบริษัทรับทำจรวดส่งขึ้นไปถ่ายภาพ
ภาพมุมสูงที่ถ่ายจากเครื่อง บินก่อนที่จะทำการแลนดิ้งลง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกรู๊ ฟ
ภาพยามค่ำคืนถ่ายขนาดเกิดเหตุจลาจลกลางเมืองในวิกฤตเศรษฐกิจ ที่ทำให้เกิดเป็นมหกรรมบ้านร้าง
ปราสาทโยซะกะที่ทุกคนยกย่องให้เป็นปราสาทที่งดงามมากและถือว่าเป็นปราสาทระดับพรี่เมียมซึ่งอยู่ในลำดับที่ 4 ของปราสาทที่สวยระดับพรี่เมียมของ Valletta
ปราสาทยามค่ำคืนที่ผู้คนกล่าวว่าสวยมากๆๆๆๆ
ย่านธุรกิจ Uneda เป็นย่านธุรกิจที่ใช้การเดินด้วยเท้าเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ไม่เกิดปัญหามลภาวะทางอากาศภายในตัวเมืองเหมือนนครล้านช้าง
หอคอย Tsutenkaku เป็นหอคอนเก่าแก่ที่ในสมัยก่อนไว้ใช้ตรวจดูความเคลื่อนไหวของผู้มาบุกรุกเมือง แต่ในปัจจุบันเป็นศูนย์รวมของวัยรุ่นและคู่รักที่ต้องการบรรยากาศเก่าๆ มานั่งดินเนอร์ราคาเหยียบหมื่น ณ ภัตตาคารแห่งนี้
ตลาด Tsutenkaku ตลาดศูนย์รวมแฟชั่นของวัยรุ่นแห่งเมืองนี้เดินทางสะดวกโดยใช่รถไฟสาย N VR Lanchang Line Local (สายสีครีม) ลงที่สถานี Tsutenkaku Market Station
ย่านธุรกิจ Uneda ยามค่ำคืน
หน้าสถานี New Yosaka Station ที่ถูกจัดการอย่างดีและมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ขายของชิ้นเดียวสามารถเลี้ยงคนทั้งห้างได้ แต่มันก็ยังมีของราคาถูกมากๆ เช่นกันจึงทำให้มีคนมาใช้สถานีนี้กว่า 360,000 คนต่อวัน
ย่านชานเมืองฝั่ง Uneda จะกล่าวว่าเป็นย่านชานเมืองก็ไม่ถูก เพราะมันอยู่ใกล้กับเขตธุรกิจมากๆ แต่เพราะถูกจำกัดเรื่องความสูงเพราะมีสนามบินอยู่ในเขตนี้
ทางยกระดับที่วุ่นวายพาดไปมาระหว่างทางรถไฟ รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้า และถนน ซึ่งเป็นประตูระหว่างย่านชานเมืองที่แท้จริงกับย่านธุรกิจ
ภาพแสดงเส้นทางรถไฟในตัวเมืองโยซะกะมีทั้งหมด 5 สาย ได้แก่
1.Uneda Line (สายสีม่วง) มี 4 สถานีเป็นรถไฟใต้ดินมีคนใช้ประมาณ 40,000 คน/วัน
2.Yotsubashi Line (สายสีน้ำเงิน) มี 6 สถานีเป็นรถไฟยกระดับมีคนใช้ประมาณ 60,000 คนต่อวันมีสถานีใหญ่อยู่ที่สถานี AIG Building
3.Lan Chang Line (สายสีดำ) มี 3 สถานีที่อยู่ในเมืองแห่งนี้โดยรถไฟสายนี้จะวิ่งผ่านทั้งหมด 4 เมืองซึ่งเป็นรถไฟฟ้าทียาวที่สุดของจังหวัด Lan Chang 4.NVR Lanchang Line Local (สายสีครีม) มี 5 สถานีเป็นรถไฟท้องถิ่นที่จอดรับผู้โดยสารทุกสถานี มีผู้ใช้งานประมาณ 70,000 คน/วัน 5.NVR Lanchang Line เป็นรถไฟความเร็วสูงที่ใช้ขนส่งผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็วจึงทำให้มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมากโดยใช้ถึงวันละ 100,000 คนต่อวันแต่ถ้าเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีผู้โดยสารสูงถึง 189,000 คน โดยจะจอดที่สถานีกลางโยซะกะที่เดียว
ท่าเรือเฟอรรี่ที่มีคนใช้บริการน้อยมากเพราะมีความเสี่ยงพายุรุนแรง
อาคารสำนักงานซัมซุงซึ่งมีการขยายสาขาไปทั่วภูมิภาค
ย่านชานเมืองที่มีความหนาแน่นน้อยกว่าในเมือง (1000 คน/ตร.กม)
สนามบินขนาดเล็กซึ่งเคยเป็นสนามบินขนาดใหญ่ แต่ถูกมาแทนที่ด้วยสนามบินนานาชาติกรู๊ฟ จึงช่วยลดแบ่งเบาสนามนี้ไปได้ (จริงหรอ สนามบินดำเชียว)
จุดชมวิวที่ใครก็ต้องมาถ่ายรูป จุดถ่าย(สีแดง) จุดยืน(สีน้ำเงิน) เพราะจะได้วิวระหว่างตึกกับย่านชานเมือง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น