วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Part 7 - Kanazawa City

Part 7 - Kanazawa City
          หลังจากที่ห่างหายไปนานเกือบ 2 เดือนเกือบจะ 3 เดือนวันนี้ผมจะมานำเสนอเมือง Kanazawa ซึ่งถือว่าเป็นตอนที่เจ็ดแล้ว
             
             Kanazawa หรือชื่อไทย "คะนะซะวา" เป็นนครที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำ Asanogawa มีประชากรราวๆ 150,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นเมืองสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่ภูมิภาค NNW ซึ่งผู้คนหลั่งไหลกันเข้ามาที่เมืองแห่งนี้เป็นจำนวนมากเพราะมีธุรกิจมาเปิดมากมายอีกทั้งยังเป็นทางผ่านก่อนที่จะเข้าสู่ภูมิภาค NNW และเป็นผลพวงมาจากการที่เมืองแห่งนี้ได้จัดงาน Money Expo ครั้งที่ 2 ต่อจากเมืองเซาเปาลูในปี 198 จึงทำให้เศรษฐกิจเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็วถึงขั้นขาดแรงงานกันเลยทีเดียว เมืองแห่งนี้มีบรรยากาศที่ร่มรื่นตลอดปีเพราะอยู่ใกล้เทือกเขา Salvador และมีแม่น้ำไหลผ่านกลางเมืองจึงทำให้ประชากรมีอายุที่สูงมาก เรามาดูกันดีกว่าว่าเมืองแห่งนี้จะมีดีอะไรกันบ้าง....     
ภาพที่ใช้โปรโมทนคร Kanazawa ซึ่งจะมองเห็นฝั่งธุรกิจได้อย่างชัดเจนและยังเห็นสถานที่จัดงาน Money Expo ครั้งที่ 2 ในปี 198 (อาคารวงกลม)

ที่ตั้งของเมืองโดยทิศตะวันออกติดกับเมือง Niigata ทิศใต้ติดกับจังหวัด Nagano ทิศตะวันตกติดกับเทือกเขา Salvador และทิศเหนือติดกับอวกาศ


ภาพจากเครื่องบินในที่นี้จะเห็นแม่น้ำที่ไหลออกมาจากป่า ซึ่งก็คือแม่น้ำ Asanogawa ที่หล่อเลี้ยงประชากรของสองเมือง Kanazawa กับ Niigata ไว้จนถึงทุกวันนี้




บรรยากาศยามค่ำคืนของเมือง ที่ใครๆก็บอกว่าสวยม๊ากกกก... 
สวน Utatsuyama เป็นที่พักผ่อนของประชากรในเมือง ในวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีผู้คนหลั่งไหลเข้าอย่างล้นหลาม

ทางนครจึงจัดให้มีเส้นทางจักรยานปั่นรอบสวนเพื่อสุขภาพที่ดีของประชากร

สวนยา่มค่ำคืนช่วยเพิ่มความเย็นให้กับเมือง 
หอคอยเก่าแก่กว่า 100 ปีในสมัยก่อนเคยเป็นที่กักเก็บน้ำแต่ในตอนนี้กลับกลายเป็นที่สัญญารักของหลายๆคู่ 
หอคอยมุมมองจากทางทิศตะวันออก ซึ่งอยู่ติดกับทางด่วนที่จะมุ่งหน้าไปยังจังหวัด Nagano กับเมือง Niigata

สถานีรถไฟหลักของเมือง

มีผู้โดยสารทะลุขีดความสามารถไปประมาณ 6 เท่าและคาดว่าจะสูงขึ้นเรื่อบๆ ในไม่ช้านี้

ห้างสรรพสินค้า และอาคารสำนักงานประจำสถานี

บริเวณย่านสถานีที่ถือว่าเป็นเขตเศรษฐกิจของเมือง ดังคำกล่าว "มีรถไฟที่ไหน ที่นั้นจะเจริญ"

อีกรูปกับห้างหน้าสถานีซึ่งมีเจ้าของเป็นบริษัทรถไฟนั้นเอง

คอนโดเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ชอบอยู่ใกล้สถานีรถไฟ

อาคารมูลค่าห้าร้อยล้าน สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่จัดงานมหกรรมการเงิน หรือ Money Expo ในปี 198 ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากผู้เข้าประชุมว่าเป็นงานที่จัดได้ดีเลยทีเดียว

บรรยากาศยามค่ำคืน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพทางการเงินจึงมีการแสดงไฟสีรุ่งบนตึกและจัดทางเดินริมแม่น้ำให้มีการแสดงแสงสีเสียงโชว์ตลอดทั้งงาน

อาคารเจ้าเก่าซัมซุงที่กระจายไปทั่วทุกเมือง ผุดขึ้นเหมือนดอกเห็ด

อาคารยามค่ำคืน

ช่วงบริเวณโค้งทางด่วนที่รถหลายคันเกือบพุ่งออกมากโดยไม่รู้ตัวเสียแล้ว

ย่านธุรกิจ

ตลาดขายของที่ส่วนมากวัยรุ่นจะมาเดินช้อปปิ้งหลังจากนั้นก็จะไปพักผ่อนที่สวนข้างๆ

ตลาดหุ้นประจำนครที่ถือว่ามั่นคงอีกที่หนึ่งมีมูลค่าการซื้อขายในปริมาณสูงตั้งอยู่หน้าสถานีที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คน (พนักงานคิดเลขกันไม่ออกเลยทีเดียว 555+)

บรรยากาศริมแม่น้ำ

รถรางผ่านบริเวณหลังบ้านและอยู่ในเขตความหนาแน่นต่ำจึงสามารถสร้างแบบระดับดินได้ (รถติดมาก)

ย่านชานเมือง

สนามกีฬาคะนะซะวาเป็นสนามกีฬาเล็ก ไม่สามารถขยายไปได้อีก เพราะมีพื้นที่จำกัด

ภาพฝั่งใต้ของแม่น้ำ

คอนโดหรูติดกับสนามกอล์ฟราคาห้องนึงสามารถซื้อบ้าน 2 ชั้นได้ 10 หลัง O.O

นครทางฝั่งใต้ของแม่น้ำ

ย่านใจกลางเมืองอีกซักภาพ
ภาพแสดงเส้นทางรถไฟในเมือง Kanazawa โดยให้บริการอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ แถมยังสะดวก รวดเร็ว ตรงต่อเวลา ซึ่งในเมืองนี้มีทั้งหมด 6 สาย ดังนี้

1.HSR NVRNW Line (สายสีแดง) เป็นรถไฟความเร็วสูงที่ใช้ขนส่งผู้โดยสารด้วยความเร็ว 328 กม/ชม ซึ่งถือเป็นความเร็วสูงสุดในปัจจุบัน มีผู้โดยสารประมาณ 100,000 คน/วัน

2.Asanogawa Line (สายสีดำ) มี 7 สถานีโดยเส้นทางจะวิ่งอ้อมเขตธุรกิจโดยมีเส้นทางจากเหนือ - ใต้ ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อสำคัญที่สถานี Kagatsume โดยสามารถต่อรถไฟเข้าไปในเขตเศรษฐกิจได้ ซึ่งรถไฟสายนี้จะรองรับผู้โดยสารจากชานเมืองเข้าสู่แหล่งทำงานมีผู้โดยสารราวๆ 45,000 คน/วัน

3.Omicho Market Line (สายสีน้ำตาล) เป็นระบบรถไฟใต้ดินแห่งเดียวของเมืองมี 2 สถานีรองรับผู้โดยสารจำนวนมากเพราะเป็นสายที่เชื่อมต่อระหว่าง 2 สายหลัก (VR Nagano กับ VR Niigata) และรองรับคนจากจังหวัด Nagano ที่มีประชากรประมาณ 957,500 คน ซึ่งบางส่วนจะเข้ามาทำงานในเมืองคะนะซะวาหรือเมืองใกล้เคียงจึงทำให้มีผู้โดยสารกว่า 85,290 คน/วัน

4.VR Nagano Line (สายสีฟ้าเขียว) เป็นระบบหลักที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัด Nagano กับเมืองคะนะซะวามีผู้โดยสารราวๆ 75,400 คน

5.VR Niigata Line {Express} เป็นระบบหลักเชื่อมต่อระหว่าง 3 สถานีใหญ่ (Kanazawa-Niigata-สถานีในอนาคต) ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ 82,760 คน/วัน และคาดว่าในอนาคตถ้าเปิดครบสายจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 23%

6.VR Niigata Line เป็นรถไฟท้องถิ่นที่จอดรับผู้โดยสารทุกสถานีซึ่งในคะนะซะวามี 4 สถานีโดยจะผ่านทั้งเขตธุรกิจ อุตสาหกรรม และเขตชุมชน มีลักษณะเป็นตัวป้อนผู้โดยสารเข้าสู่ระบบ Express มีผู้โดยสารประมาณ 50,000 คน/วัน

โดยเมืองแห่งนี้มีสถานี Kanazawa เป็นสถานีหลักเคยมีสถิติผู้โดยสารสูงสุดกว่า 120,000 คน

สะพานข้ามแม่น้ำ

จุดตัดทางด่วนถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปจังหวัด Nagano เลี้ยวขวาเข้าสู่ตัวเมืองคะนะซะวะและไปยังภูมิภาค NNW ย้อนกลับไปเมือง Niigata



โปรดติดตามตอนต่อไป...




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น